• Sản phẩm

    Sản phẩm

  • Cầu trục dầm đôi còn được gọi là dầm cầu trục cẩu đôi hoặc cầu trục hai dầm, cầu trục dầm kép cũng là một trong những thiết bị nâng hạ hàng hoá, thiết bị nặng, thiết bị lắp ráp tất nhiên trọng tải có thể lên đến 70 tấn với khẩu độ lên tiêu chuẩn đến 50m. Thường được phục vụ trong các ngành thép, luyện kim, đóng tàu, chế tạo cơ khí, lắp máy, thủy điện, kho bãi, bốc xếp hàng hóa, xi măng,…

    Cấu tạo cầu trục dầm đôi

    Cấu tạo dầm trục cẩu đôi như sau bao gồm: 2 dầm chính, 2 dầm biên, sàn công tác, xe con di chuyển (lắp palang hoặc tời điện), hệ dây dẫn điện, điều khiển cầu trục, cơ cấu di chuyển cầu trục.

    Hệ thống dầm chính: Được thiết kế và chế tạo theo dạng hộp hoặc dàn không gian. Để không gian nhẹ hơn thì sử dụng dầm nhẹ hơn. Với dầm hộp thường sử dụng cho cầu trục dầm kép có tải trọng nâng và khẩu độ lớn hơn. 

    Cơ cấu nâng hạ: Thiết bị Palang cáp điện dầm đôi được trang bị có các thiết bị an toàn như bộ báo quá tải hoặc giới hạn hành trình nâng hạ, di chuyển và tay bấm điều khiển đồng bộ. Với trục dầm đôi có thể sử dụng xe con có khả năng làm việc liên tục, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm nhất đặc biệt là đối với nhà máy luyện kim, nhà máy thép, nhà máy lắp ráp hạng nặng v.v...

    Hệ thống di chuyển: Trục dầm biên cầu dầm đôi gồm: khung dầm biên, hộp bánh xe, động cơ giảm tốc và các đầu đấm cao su giảm chấn.

    Thiết bị cấp điện: Hệ thống cấp điện cho Palang (hệ điện ngang) được thiết kế theo kiểu so đo, cáp dẹp chạy dưới với con chạy,tay lấy điện. 

    Điểm mạnh và điểm yếu của cầu trục hai dầm

    Điểm Mạnh

    Cầu trục dầm kép được thiết kế gọn nhẹ, với loại thép kết cấu vững chắc luôn hoạt động ổn định và khả năng nâng hạ các vật có tải trọng lớn.

    Cầu dầm đôi gồm có nhiều trọng tải khác nhau như: trục dầm đôi 7.5 tấn, cầu trục dầm đôi 10 tấn hay cầu trục dầm đôi 15 tấn có thể lên đến 40 tấn. Giúp dễ dàng di chuyển các thiết bị nặng dễ dàng hơn. Mọi việc chỉ cần điền khiển bằng máy là xong.

    Điểm Yếu

    Có thể đây là vấn đề nhược điểm quá lớn  rất dễ xảy ra xô lệch dầm khi di chuyển do lực cản hai bên ray không đồng đều. Nên Quý khách yên tâm chúng tôi đã có kinh nghiệm 20 năm sản xuất cung cấp cầu trục dầm đôi và lắp đặt thiết bị cầu trụccổng trục trong nước và ngoài nước. 

    Với cầu trục dầm đơn thì thường được áp dụng với nhà máy, xí nghiệp nhỏ vừa trong ngành công nghiệp hạng nặng. Nhưng ngày càng được ứng dụng phổ biến để nâng, vận chuyển các vật liệu xây dựng trong các nhà máy sản xuất : nhiệt điện, gang thép….

    Nguyên lý làm việc cầu trục dầm đôi

    • 1. Trước khi bắt đầu sử dụng để thử tải nên nhớ luôn quan sát các thiết bị như palant, điện, cơ cấu di chuyển xem tình hình có gì bất thường xảy ra không.
    • 2. Trong lúc vận hành thiết bị cầu trục thì tuyệt đối không đứng lên vật nâng hạ hoặc đứng bên dưới vật nâng.
    • 3. Phải bảo dưỡng định kỳ với các cầu trục đầy đủ, giám sát đăng kiểm đúng theo thời hạn cấp phép.
    • 4. Phải tìm hiểu kỹ chế đô cách thức vận hạnh làm việc của cầu trục
    • 5. Luôn có những phụ tùng thay thế các bộ phận hao mòn tự như như các loại động cơ nâng hạ, má phanh...
    • 6. Với cầu trục, Palang sẽ hoạt động từ 15 đến 20 năm nên được thay thế mới.

    Ngoài ra Cầu Trục Cơ Khí Nam Việt chuyên cung cấp những thiết bị phụ kiện dành cho cầu trục nhà xưởng, cổng trục hay Palant Bando v.v... Vui lòng liên hệ 0913.036.936 để chúng tôi tư vấn báo giá cầu trục dầm đôi chi tiết và chính xác nhất.